Là người "con dâu trăm họ", công việc chính của người Điện thoại viên là quản lí các cuộc gọi inbound và outbound. Khi nói chuyện với khách hàng, họ sẽ rất cần khả năng diễn xuất và một "kịch bản" để làm vừa lòng khách hàng. Điện thoại viên cũng cần nắm bắt tâm lý khách hàng, từ đó hiểu được nhu cầu của họ và tìm ra phương án giải quyết phù hợp.

Mô tả công việc

Với bộ phận Chăm sóc khách hàng nói chung và Điện thoại viên nói riêng, họ được coi là những gương mặt đại diện cho công ty. Trách nhiệm chính của họ bao gồm giải quyết các khiếu nại yêu cầu cũng như đảm bảo sự hài lòng của khách hàng trong bất kì hoàn cảnh nào. 

  • Quản lý các cuộc gọi inbound và outbound trên các kênh email, điện thoại hay zalo
  • Giải quyết các khiếu nại của KH bằng cách: Xác định nguyên nhân, lựa chọn và đưa ra các giải pháp tốt nhất, theo dõi đảm bảo vấn đề được giải quyết
  • Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng
  • Lưu trữ lịch sử các cuộc gọi
  • Gọi điện đến khách hàng, tư vấn thông tin hướng dẫn sử dụng và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty.
  • Tiếp nhận và cung cấp thông tin cho khách hàng về chương trình khuyến mãi, chương trình bán hàng.
  • Ghi nhận các đơn hàng phát sinh, khiếu nại của khách hàng

Yêu cầu công việcTốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học


  • Có kỹ năng lắng nghe, nói lưu loát, ứng xử nhanh và linh hoạt
  • Khéo nói chuyện, thuyết phục, chăm sóc khách hàng tốt qua điện thoại
  • Chăm chỉ, nhiệt tình, có khả năng thuyết phục, tự tin trong giao tiếp
  • Có định hướng khách hàng cao trong công việc
  • Kinh nghiệm ít nhất 1 năm